Header Ads Widget

Drone nông nghiệp

Máy bay phun thuốc DJI Agras T20 có hiệu suất mạnh mẽ và hiệu ứng phun tuyệt vời. Nó có thể thực hiện hoạt động hoàn toàn tự động trên từng loại địa hình khác nhau như đồng ruộng, ruộng bậc thang, vườn cây ăn quả. Nó cũng được trang bị radar kỹ thuật số đa hướng đáng tin cậy, tiếp nối các hoạt động vượt trội của máy bay không người lái bảo vệ thực vật của DJI. Hỗ trợ hoàn thành hiệu quả các hoạt động bảo vệ thực vật.


Máy bay Drone hay UAV là thiết bị bay hay máy bay không người lái, có thể điều khiển từ xa. Tùy vào mục đích sử dụng mà các máy bay Drone có nhiều hình dạng, kích thước và công dụng khác nhau. Có tầm bay và phạm vị bay từ vài trăm mét (m) đến hàng chục Kilomet (km).

Máy bay không người lái Drone là được cấu tạo từ các bộ phân sau: bộ động cơ, vi xử lí trung tâm, cánh quạt, giá đỡ và nguồn cung cấp năng lượng (pin).

Máy bay không người lái Drone có thể được chia thành 2 loại chính theo kết cấu của cánh: cánh cố định và cánh quạt. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

Trong lĩnh vực quân sự: Máy bay không người lái Drone được dùng như trinh sát mục tiêu, khảo sát địa hình, giám sát mục tiêu tầm xa,… Ngoài ra còn một số loại máy bay Drone còn gắn vũ khí.

Trong lĩnh vực khí tượng, máy bay không người lái Drone thu nhập thông tin từ tầng khí quyển để phục vụ dự báo thời tiết.

(Xuyên Việt Media: https://xuyenvietmedia.com/)

Trong lĩnh vực phim ảnh: Máy bay không người lái Drone đang rất được ưa chuộng, giúp quay phim chụp ảnh các góc mà cách thủ công khó có thể thực hiện được. Trong lĩnh vực này máy bay không người lái Drone thường được gọi là Flycam.

Đặc biệt, hiện nay hãng Amazon còn sử dụng máy bay Drone để giao hàng trong phạm vi gần. Ngoài ra, ở các nước phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc cũng đang thử nghiệm “taxi” không người lái (Drone). Tương lai gần ứng dụng này dự đoán sẽ ngày càng được mở rộng và triển khai với nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới.

Máy bay Drone trong nông nghiệp hay UAV nông nghiệp là dạng thiết bị bay không người lái sử dụng trong canh tác nhằm giám sát sự tăng trưởng của cây trồng giúp cho tìm biện pháp chăm bón để tăng sản lượng.

Người dùng có thể điều khiển bay bằng bộ điều khiển từ xa hoặc lập trình sẵn theo lộ trình, tọa độ dựa trên GPS. Nhiều máy bay Drone nông nghiệp hiện nay đã được tích hợp GPS nên luôn định vị được đang bay ở đâu.

Với mô hình nông nghiệp hiện đại ngày nay, máy bay Drone nông nghiệp đang được ứng dụng khá phổ biến ở các nước phát triển và đang phát triển như Việt Nam ta. Thực sự, máy bay Drone là một bước đột phá trong nông nghiệp, máy bay không người lái Drone thường được sử dụng với các chức năng sau.

Công nghệ Drone giúp cho người nông dân ngày nay một phương tiện kiểm soát được trang trại của mình. Nó không thay thế hoàn toàn các chuyến thăm trực tiếp, nhưng giúp giảm số chuyến và tăng lượng thông tin có được. Nhờ đó có thể cắt giảm các yêu cầu về lao động và cả về nguồn lực như nước ngọt và thuốc trừ sâu

Các quan sát kết hợp sẽ cho người nông dân thấy tình trạng trang trại mà bình thường khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, giúp nông dân đánh giá sự tăng trưởng của cây trồng, cũng như có biện pháp phù hợp cho sản xuất cây trồng. Ngoài ra, drone có thể khảo sát mùa màng cho nông dân theo định kỳ theo ý thích của họ. Từ một sự lựa chọn hàng tuần, hàng ngày hoặc mỗi giờ, nông dân có thể sử dụng thông tin này để cho thấy sự thay đổi của cây trồng theo thời gian, do đó cho thấy nơi có thể có một số "điểm khó khăn". Điều này chứng tỏ là một lợi ích quan trọng bởi vì bằng cách xác định những điểm rắc rối này, nông dân có thể cố gắng cải thiện công tác quản lý cây trồng và cải thiện sản lượng cây trồng của họ

Tại Hoa Kỳ khi drone bắt đầu sử dụng trong nông nghiệp, Cục Hàng không Liên bang (viết tắt là FAA, Federal Aviation Administration) lúc đầu đã khuyến khích nông dân sử dụng công nghệ mới này để hỗ trợ theo dõi hoạt động trang trại. Tuy nhiên, với sự bùng nổ thành công của drone, FAA đã nhanh chóng rút lại lời khuyến khích đó cho đến khi có thể đưa ra các quy tắc và quy định. Với nhiều sự cố như drone rơi vào bụi cây, FAA và AFBF (American Farm Bureau Federation) đã cùng nhau hình thành các quy định về cho phép sử dụng drone hoạt động một cách an toàn và hiệu quả trong nông nghiệp. Sự cộng tác giữa AFBF với FAA trong việc điều chỉnh một số hạn chế đã được thực hiện, dẫn đến ngành nông nghiệp có thể sử dụng máy móc mới này một cách an toàn.

Dung tích bình phun 20L

Hoàn toàn tự động với độ chính xác cao

Tiêu chuẩn chống nước, bụi bẩn IP67

Radar kỹ thuật số đa hướng

Hệ thống giám sát hình ảnh thời gian thực

Công cụ nông nghiệp thông minh AI

DJI Agras T20 tăng tải trọng tối đa lên 20kg, chiều rộng phun rộng 7 mét, hiệu suất hoạt động của một chiếc máy bay được tăng lên hơn 10 ha, và hiệu suất hoạt động theo giờ tăng lên 12 ha/giờ, giúp hoạt động hiệu quả hơn. Hiệu quả công việc hàng giờ tăng 20%

Nguồn: NongNghiepCongNgheCao.com